Chủ Nhật | 11/11/2012 01:05

Trung Quốc chuẩn bị giảm thuế cổ tức đối với nhà đầu tư dài hạn

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài có nhiều ưu đãi hơn khi được nâng trần đầu tư và nhất là giảm thuế cổ tức nếu nắm giữ cổ phiếu dài hạn.
Trung Quốc đang xem xét kế hoạch kích thích thị trường chứng khoán thông qua biện pháp giảm thuế mạnh đối với cổ tức cho những nhà đầu tư dài hạn, tờ Xinhua dẫn lại nguồn tin từ ủy ban điều hành chứng khoán Trung Quốc (CSRC).

Những nhân vật tại CSRC tin rằng chính sách thuế sẽ tạo động lực giúp nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu dài hạn hơn và các công ty trả cổ tức cao sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ thị trường.

CSRC ngày 10/11 cho biết cơ quan có thẩm quyền đã đồng ý tăng thêm 200 tỷ nhân dân tệ (32 tỷ USD) cho ngưỡng 70 tỷ nhân dân tệ (11 tỷ USD) đối với ngưỡng mà những nhà đầu tư tổ chức nước ngoài sử dụng đồng tiền nội tệ được phép đầu tư và nới lỏng những quy định do có cầu mạnh từ những nhà đầu tư nước ngoài.

Xinhua dẫn lại thông tin của CSRC cho biết dòng vốn vào thông qua những nhà đầu tư tổ chức nước ngoài hiện đang gia tăng.

Ủy ban có thẩm quyền này của Trung Quốc sẽ sớm thông báo những biện pháp mới về việc giảm yêu cầu vô đối với những nhà môi giới chứng khoán và mở rộng giao dịch cho họ, báo Xinhua cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện