Thứ Tư | 26/03/2014 22:20

Trung Quốc chuẩn bị cho Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2014

Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm nay có chủ đề: "Tương lai mới của châu Á: Tìm kiếm và giải phóng động lực phát triển.".

Diễn đàn kinh tế châu Á Bác Ngao năm 2014 (Boao Forum for Asia) sẽ diễn ra tại thị trấn Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc từ ngày 8 đến 11/4 tới. Hiện công tác chuẩn bị đang được Trung Quốc tích cực triển khai.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày hôm 26/3, Tổng thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao - Chu Văn Trọng cho biết, Diễn đàn năm nay có chủ đề “Tương lai mới của châu Á: Tìm kiếm và giải phóng động lực phát triển”. Diễn ra trong thời gian 4 ngày, sẽ có 58 cuộc thảo luận chính thức, 8 cuộc thảo luận chuyên đề và hàng chục cuộc thảo luận không chính thức giữa lãnh đạo Chính phủ và người đứng đầu các doanh nghiệp châu Á.

Diễn đàn kinh tế châu Á Bác Ngao được tổ chức thường niên tại Trung Quốc. (ảnh: EPA)

Theo ông Chu Văn Trọng, Diễn đàn năm nay sẽ có 3 điểm mới đáng chú ý so với trước đây, đó là: Thứ nhất, Ban tổ chức sẽ bố trí 4 cuộc trao đổi chuyên đề giữa lãnh đạo châu Âu, Mỹ, Nga và Australia với doanh nghiệp các nước tham dự Diễn đàn, nhằm tạo sự tương tác giữa giới doanh nghiệp với lãnh đạo các nước.

Thứ hai là tổ chức cuộc thảo luận chuyên đề giữa lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc với người đứng đầu doanh nghiệp các nước tham dự Diễn đàn. Thứ ba là mời đại diện thanh niên đến từ 28 nước thành viên tham gia thảo luận về những thách thức của châu Á dưới góc nhìn của thanh niên. Ngoài gia, diễn đàn còn mời các chuyên gia an ninh tham gia thảo luận về tình hình an ninh trong khu vực, thảo luận về nội hàm quan hệ nước lớn kiểu mới, vấn đề an ninh mạng và hợp tác ở Biển Đông…

Ông Chu Văn Trọng cho biết, hiện Ban tổ chức đã gửi giấy mời đến Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và người đứng đầu Chính phủ hơn 10 nước tham dự Diễn đàn. Hiện đã có hàng nghìn phóng viên đến từ 189 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Trung Quốc đăng ký tham gia đưa tin.

Nguồn vov.vn


Sự kiện