Thứ Năm | 26/04/2012 12:21

Trung Quốc cho báo giới tiếp cận nhà máy điện hạt nhân lớn nhất

Quyết định mở cửa này của Trung Quốc nhằm xoa dịu lo ngại về an toàn hạt nhân ở nước này, đặc biệt sau sự cố ở Nhật Bản.
Tờ Asahi của Nhật Bản hôm nay 26/4 cho biết, nhà máy điện hạt nhân Qinshan ở thành phố Hải Diêm (Chiết Giang) được mở cửa lần đầu với báo giới vào hôm 24/4 vừa qua.

Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của Trung Quốc với hai lò phản ứng đang xây dựng dở dang. Dự kiến khi vận hành vào năm 2014, nhà máy này sẽ có tổng cộng 9 lò phản ứng.

Quyết định mở cửa nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh lo ngại về an toàn hạt nhân ở đây có chiều hướng gia tăng.

Hồi tháng 3 vừa qua, một quan chức chính phủ Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện 14 lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động “có vấn đề về an toàn, và phải mất nhiều năm để khắc phục”.

Là nước tiêu thụ năng lượng nhiều nhất trên thế giới, Trung Quốc đã xây dựng những dự án đầy tham vọng cho các nhà máy điện hạt nhân nhằm cung cấp 6% tổng nhu cầu điện của nước này vào năm 2020.

Trung Quốc hiện cho xây dựng 27 nhà máy hạt nhân mới, tuy nhiên quá trình thi công đang phải ngừng lại sau thảm họa hạt nhân Fukushima để phục vụ công tác kiểm tra mức độ an toàn của các lò phản ứng.

Nguồn Asahi/DVT


Sự kiện