Chủ Nhật | 22/07/2012 22:33

Trung Quốc cảnh báo lũ lụt khẩn cấp

Hơn 70 nghìn người tại Hà Bắc, và 50 nghìn người tai Bắc Kinh đã phải di tản do bão và mưa lớn.
Trung tâm dự báo và phòng chống lũ lụt Trung Quốc vừa nâng cảnh báo lũ lụt khẩn cấp lên cấp 3. Mưa lớn đang đổ bộ vào các khu vực trung tâm và phía bắc Trung Quốc.

Tại tỉnh Sơn Tây đã có 4 người chết và 1 người mất tích tại thành phố Sóc Châu. Hơn 70.000 người tại tỉnh Hà Bắc đã phải di tản. Tại Bắc Kinh, ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 50 nghìn người phải di tản sau khi cơn bão lớn nhất trong 61 năm qua đổ bộ vào thành phố này hôm thứ 7.

Mưa lớn tại các khu vực dọc theo thượng nguồn sông Dương Tử khiến lượng nước vào hồ chứa đập Tam Hiệp dâng lên  mức báo động.

Trong khi đó, một cơn bão nhiệt đới đang hình thành tại phía bắc Biển Hoa Nam do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Cơ quan kiểm soát lũ lụt Trung Quốc đã cử nhiều nhóm công tác tới một số tỉnh và khu vực tự trị, bao gồm cả Thiểm Tây, Cam Túc, Ninh Hạ, Nội Mông, Tứ Xuyên và Quý Châu để giúp Chính quyền địa phương chống lũ.

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết hơn 120  triệu nhân dân tệ (tương đương 19 triệu USD) đã được phân bổ để giúp các thành phố Bắc Kinh và Thiên tân, và tỉnh Hà Bắc chống lũ. Quỹ này sẽ được dùng vào việc sửa chữa các công trình kiểm soát lũ tại các địa phương nói trên, và hỗ trợ việc điều tiết dòng chảy tại các khu vực này.

Hiện tại, các cơ quan kiểm soát lũ lụt Trung Quốc đang vẫn đang xác minh con số thống kê về lượng mưa.

Nguồn China/Khampha


Sự kiện