Thứ Sáu | 09/01/2015 09:22

Trung Quốc cấm Uber

Nếu vi phạm quy định này, mỗi lái xe có thể bị phạt tới 3.221 USD.

Trung Quốc cấm các xe tư nhân sử dụng dịch vụ taxi thông qua ứng dụng công nghệ Bloomberg đưa tin. Điều này đồng nghĩa với việc, các dịch vụ như Uber sẽ bị cấm ở Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn Financial Times hôm 7/1, giám đốc Sở giao thông Bắc Kinh Liang Jiangwei cho biết việc sử dụng taxi không giấy phép thông qua ứng dụng internet là vi phạm. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2015. Theo đó, nếu vi phạm quy định này, mỗi lái xe có thể bị phạt tới 3.221 USD.

Quyết định của chính phủ Trung Quốc đưa ra sau khi nhận được phản ánh từ phía các công ty taxi lớn nhất nước này. Đây cũng là lần đầu tiên Trung Quốc coi dịch vụ “cho đi nhờ xe” thông qua ứng dụng internet là hoạt động phạm pháp. Tuy nhiên, một số dịch vụ taxi qua ứng dụng internet đã được cấp phép sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Uber, một hãng cung cấp kết nối dịch vụ taxi tư nhân thông qua ứng dụng, đang phải đối mặt với thách thức pháp lý ở nhiều thành phố trên thế giới. Mới đây, hãng này đã tung ra dịch vụ People's Uber nhằm cạnh tranh với dịch vụ taxi bình dân ở Bắc Kinh, ít nhất là ở khía cạnh giá cả.

Nguồn DVO/BI