Thứ Ba | 14/05/2013 07:13

Trung Quốc cách chức và khai trừ đảng phó giám đốc công an Trùng Khánh

Theo Ủy ban kiểm tra và kỷ luật Trung Khánh, phó giám đốc công an Đường Kiến Hoa bị cách chức vì nhận hối lộ 17 triệu nhân dân tệ.
Với những cáo buộc trên, cùng sự đồng ý của chính ủy thành phố Trùng Khánh, Ủy ban kiểm tra và kỷ luật thành phố quyết định khai trừ ông Đường Kiến Hoa (Tang Jianhua) khỏi đảng và cách chức phó giám đốc công an của ông.

Ông Đường Kiến Hoa từng nhiều năm giữ chức vụ cao trong hệ thống an ninh của Trùng Khánh, ông cũng từng làm việc trong sở công an Trùng Khánh và một số huyện. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc tháng 3/2010, ông Đường Kiến Hoa còn giữ chức vụ bí thư Cục phát triển khu kinh tế và công nghệ, trực thuộc Sở công an thành phố Trùng Khánh.

Ở chức vụ phó giám đốc sở công an Trùng Khánh, nhiệm vụ của ông Đường Kiến Hoa chủ yếu là phụ trách vấn đề pháp luật, trật tự và quản lý hộ khẩu.

Theo báo cáo của Ủy ban kiểm tra và kỷ luật Trùng Khánh, trong thời gian đương chức, ông Đường Kiến Hoa đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ 17 triệu nhân tệ cùng 90.000 nhân dân tệ quà cáp biếu xén các loại.

Nguồn Best News/Dân Việt


Sự kiện