Thứ Năm | 25/10/2012 15:14

Trung Quốc bổ nhiệm tiếp 4 tướng quân đội trước Đại hội đảng

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay thông báo cải tổ nhân sự cấp cao trong Bộ tổng tham mưu, Tổng cục chính trị, Tổng cục hậu cần, Tổng cục trang bị.
Theo đó, thượng tướng Phòng Phong Huy được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Trung Quốc (PLA) thay cho tướng Trần Bỉnh Đức. Ông này được coi là thân tín của chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Ngoài ra, thượng tướng Trương Dương được bổ nhiệm làm chủ nhiệm Tổng cục chính trị PLA thay cho ông Lý Kế Nại. Ông Trương được cho là có quan hệ thân cận với phó chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Thượng tướng Triệu Khắc Thạch – nguyên tư lệnh quân khu Nam Kinh - được bổ nhiệm làm chủ nhiệm Tổng cục Hầu cần trong khi thượng tướng Trương Hựu Hiệp được bổ nhiệm chủ nhiệm tổng cục trang bị.

Các bổ nhiệm mới này cho thấy giới lãnh đạo Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận về tái cơ cấu nhân sự Quân ủy trung ương gồm 12 thành viên, đây là cơ quan có vai trò kiểm soát quân đội Trung Quốc.

Ít nhất 7 thành viên trong ủy ban này sẽ về hưu sau Đại hội đảng bắt đầu vào ngày 8/11 tới. Hiện chưa rõ, ông Hồ Cẩm Đào có tiếp tục làm chủ tịch quân ủy trung ương hay không.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện