Thứ Tư | 04/12/2013 15:40

Trung Quốc bắt đầu cải cách tài chính tại khu vực mậu dịch tự do Thượng Hải

Chính sách cải cách tài chính sẽ được áp dụng trong 3 tháng.
Hôm thứ 4 (4/12), Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) thông báo, Trung Quốc sẽ bắt đầu áp dụng chính sách tự do hóa tài chính trong khu vực mậu dịch tự do Thượng Hải trong vòng 3 tháng.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi PBOC công bố chi tiết chính sách áp dụng đối với Khu vực mậu dịch tự do Thượng Hải để hướng nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới ra khỏi mô hình tăng trưởng kinh tế dựa vào xuất khẩu và đầu tư.

Theo ông Zhang Xin, giám đốc của POBC chi nhánh Thượng Hải, "Các cải cách tài chính ở khu vực mậu dịch thí điểm đang thực sự diễn ra ở thời điểm hiện tại, chứ không phải trong quá khứ hay trong tương lai. Trong một năm tới, chúng tôi sẽ áp dụng các chính sách chính thức, có thể nhân rộng ra các địa phương khác."

Ông Zhang cho biết, cải cách tài chính sẽ được tiến hành trong 3 tháng, và kết quả đánh giá sẽ được đưa ra sau 6 tháng. Chính sách cải cách chính thức sẽ được thực hiện sau 1 năm.

Các nhà đầu tư đang mong đợi chính phủ Trung Quốc đưa ra chi tiết và thời hạn của chương trình cải cách, bao gồm việc tự do hóa lãi suất để cho dòng vốn có thể ra vào Trung Quốc dễ dàng hơn.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện