Thứ Tư | 23/07/2014 21:22

Trực thăng chiến đấu của Ukraine bị bắn rơi gần nơi xảy ra thảm kịch MH17

Chính phủ Ukraine cho biết, phiến quân ly khai đã bắn rơi 2 chiếc trực thăng chiến đấu của Ukraine tại cùng khu vực xảy ra thảm kịch MH17.
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksiy Dmytrashkovsky cho biết, phiến quân ly khai thân Nga đã bắn hạ hai chiếc trực thăng chiến đấu SU-25 tại khu vực Donetsk. Một phát ngôn viên khác của bộ cho biết, lúc đó 2 chiếc trực thăng đang bay ở độ cao 5.200 met.

Cụ thể, phiến quân đã sử dụng hệ thống tên lửa phòng thủ để bắn rơi 2 chiếc trực thăng tại khu vực làng Dmytrivka. Hiện tại, vẫn chưa xác định được vị trí của các phi công đã lái 2 chiếc trực thăng này, Bộ Quốc phòng đăng thông tin trên Facebook.

Sự việc này xảy ra gần 1 tuần sau khi máy bay MH17 bị bắn rơi bằng 1 tên lửa đất đối không mà Mỹ cho rằng, có thể là do Nga cung cấp.

Nếu thông tin về tên lửa được xác nhận, một câu hỏi sẽ được đặt ra rằng, có phải quân đội của Tổng thống Vladimir Putin vẫn đang ngầm tiếp tay cho phiến quân ly khai bằng cách cung cấp các loại vũ khi có khả năng bắn rơi máy bay chiến đấu. Phiến quân ly khai cũng có thể đã sử dụng các vũ khí bắn hạ máy bay kém tiên tiến hơn nhưng vẫn có thể dùng để tiêu diệt các máy bay tầm thấp.

Như vậy, với thông tin này, số máy bay của Ukraine bị phiến quân tiêu diệt đã tăng lên ít nhất 16 chiếc trong suốt thời gian xảy ra xung đột, theo tính toán của Phó tổng thống Ukraine Volodymyr Hroisman.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện