Thứ Ba | 28/05/2013 09:00

Triều Tiên xây khu trượt băng đẳng cấp thế giới

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa kêu gọi xây dựng một khu trượt băng "đẳng cấp thế giới" tại ngọn đèo gần phía Đông thành phố Wonsan.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiêu (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim đã chỉ đạo quân đội nhân dân Triều Tiên, đơn vị chịu trách nhiệm chính dự án Khu trượt tuyết đèo Masik, đẩy nhanh tiến độ công việc để có thể hoàn thành công trình và đưa vào hoạt động từ mùa đông sắp tới.

Trong chuyến thăm gần đây tới công trình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo những người lính đang làm công tác xây dựng tại công trình, đồng thời truyền đạt sự quyết tâm của chính phủ Triều Tiên trong việc xây dựng một khu trượt tuyết sánh ngang với những nơi khác trên thế giới, đài KCNA cho biết.

Theo KCNA, đèo Masik là một địa điểm lý tưởng để xây dựng một khu nghỉ mát và trượt tuyết, chưa kể giao thông đi lại khá thuận tiện do khu vực này nối với đường cao tốc Bình Nhưỡng - Wonsan.

KCNA còn cho biết trong quá trình kiểm tra hoạt động xây dựng ở đây, ông Kim Jong-un còn yêu cầu sản xuất ván trượt và các dụng cụ thể thao mùa đông khác.

Hồi đầu tháng 1 năm nay, trang tin Yonhap của Hàn Quốc cũng từng được các quan chức Triều Tiên tiết lộ đích thân ông Kim Jong-un ra lệnh xây khu nghỉ mát trượt tuyết này.

"Ban đầu Triều Tiên chỉ định xây một khu nghỉ mát nhỏ, song do nhu cầu, Triều Tiên quyết định xây dựng lớn hơn", một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Vị quan chức này cũng cho biết Triều Tiên muốn biến Wonsan thành khu du lịch đặc biệt. Nếu một khu nghỉ mát được xây dựng trên đèo Masik, khách du lịch sẽ đổ về đây bởi khu vực này đã khá nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp.

Ông cũng cho biết Bình Nhưỡng có thể sử dụng một sân bay quân sự gần thành phố để phục vụ cho việc chuyên chở khách du lịch.

Nguồn Kyodo News/Dân Việt


Sự kiện