Thứ Sáu | 20/04/2012 14:58

Triều Tiên vẫn còn 1 tên lửa ở bãi phóng sau vụ thử nghiệm

Bình Nhưỡng tuyên bố tiếp tục phóng vệ tinh với tuần suất cao hơn trong tương lai.
Trang tin Kyodo của Nhật Bản hôm nay 20/4 vừa đưa tin, hiện Triều Tiên vẫn còn 1 tên lửa tại bãi phóng Tongchang-ri ở miền bắc – nơi diễn ra vụ phóng vệ tinh thất bại hồi tuần trước. Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về tên lửa này cũng như mục đích sử dụng của Triều Tiên.

Bất chấp chỉ trích của cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng tuyên bố tiếp tục phát triển chương trình vũ trụ vì mục đích hòa bình.

“Dù cho sự phản ứng của Nhật Bản và Mỹ cùng những nước khác có lớn đến đâu và dù chính quyền Lee Myung Bak có nói gì, các vệ tinh vì mục đích hòa bình của Triều Tiên vẫn sẽ tiếp tục được phóng lên không gian hết cái này đến cái khác”, bản tin phát đi hôm 19/4 của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-ik hôm 18/4 cho biết, người dân Hàn Quốc “đang mất dần kiên nhẫn” với Triều Tiên.

“Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tạm ngừng những nỗ lực mà chúng tôi làm suốt thời gian qua để ứng phó với Triều Tiên”, ông Woo-ik nói. Ông cũng nhấn mạnh, Hàn Quốc sẽ xem xét lại mối quan hệ trao đổi và hợp tác hiện tại với Triều Tiên.

Trong khi đó, Mỹ đang cân nhắc siết chặt trừng phạt Triều Tiên thông qua lệnh đóng băng tài sản của 17 doanh nghiệp và định chế tài chính của Triều Tiên.

Nguồn Donga, Kyodo, Yomiru/DVT


Sự kiện