Thứ Tư | 25/04/2012 13:42

Triều Tiên tuyên bố sở hữu vũ khí di động có thể tấn công Mỹ

Vũ khí của Triều Tiên có thể đánh bại Mỹ “chỉ cần một cuộc tấn công”, quan chức cấp cao thuộc quân đội Triều Tiên hôm nay 25/4 khẳng định.
Phát biểu với các quan chức nhân lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập quân đội, Phó thống chế Triều Tiên Ri Yong Ho nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ Triều Tiên trước thế lực của Mỹ và Hàn Quốc.
Ông này nói, Triều Tiên đang sở hữu “vũ khí di động cực mạnh” có thể đánh bại Mỹ chỉ bằng một cuộc tấn công.

Ông Ri Yong-ho cũng cảnh báo, quân đội Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh thần thánh trả đũa bất cứ hành động khiêu khích nào của kẻ thù. Ông kêu gọi quân đội tiếp tục cảnh giác cao độ sau khi tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ tha thứ cho hành động xâm phạm lãnh thổ Triều Tiên của Mỹ và Hàn Quốc.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hồi đầu tuần này, Bình Nhưỡng đe dọa sẽ có “hành động đặc biệt” biến Seoul thành tro bụi trong vòng vài phút nếu Hàn Quốc không xin lỗi vì hành động lăng mạ lãnh đạo Triều Tiên.

Triều Tiên được cho là đang sở hữu vũ khí hạt nhân có thể đưa thủ đô Seoul và nhiều mục tiêu khác vào tầm ngắm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta trước đó kêu gọi Triều Tiên không nên có bất cứ hành động “khiêu khích” nào nữa bởi chúng sẽ gây bất ổn cho một khu vực rộng lớn.

Trong một diễn biến liên quan, báo chí đưa tin, Triều Tiên có khả năng thực hiện vụ thử nghiệm hạt nhân thứ 3 ngay đêm nay 25/4. Cựu đặc phái viên đàm phán hạt nhân của Mỹ Christopher Hill cho rằng, lần thử nghiệm này sẽ “khác và lớn hơn” lần trước đó. Theo ông, Triều Tiên có thể sẽ lần đầu tiên sử dụng uranium làm giàu cấp độ cao để thử nghiệm thiết bị nguyên tử.

Nguồn AP/DVT


Sự kiện