Thứ Tư | 24/12/2014 09:04

Triều Tiên tiếp tục bị đánh sập mạng

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Triều Tiên mất kết nối mạng sau khi đã phục hồi từ đợt tấn công đầu tiên hôm 22/12.

Cơ quan nghiên cứu Dyn Research của Mỹ cho biết, Triều Tiên tiếp tục mất kết nói mạng hôm qua 23/12 sau khi mất kết nối trong suốt hơn 9 giờ hôm 22/12.

Nguồn tin cho hay, đợt mất mạng internet thứ 2 bắt đầu lúc 10h41 sáng và phục hồi sau khoảng nửa tiếng, nghĩa là khoảng 11h12’. Tuy phục hồi nhưng kết nối mạng ở Triều Tiên vẫn chập chờn.

Đây được cho là kết quả của hoạt động tấn công mạng nhằm vào Triều Tiên. Hai vụ tấn công xảy ra chưa đầy 1 tuần sau khi Mỹ tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc tấn công hàng loạt nhằm vào Sony Pictures do kế hoạch công chiếu bộ phim hài về lãnh đạo Triều Tiên “The Interview”.

Trong một diễn biến liên quan khác, Sony Picturers tuyên bố bộ phim hàiThe Interview vẫn sẽ được công chiếu hạn chế tại một số rạp ở Mỹ vào ngày 25/12. Bộ phim kể về câu chuyện hư cấu về một "âm mưu ám sát" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, các hacker giấu mặt đã tổ chức cuộc tấn công mạng nhằm vào Sony và đe dọa sẽ tái hiện vụ khủng bố 11/9/2001 tại các rạp chiếu phim trình chiếu The Interview.

Nguồn DVO/Fox News