Chủ Nhật | 25/08/2013 15:18

Triều Tiên "mong muốn hòa bình, không chiến tranh"

Tuyên bố trên do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn và được đưa ra trong một sự kiện thường niên kỷ niệm chính sách của Triều Tiên.
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Phó Nguyên soái Choe Ryong-Hae tuyên bố Triều Tiên không muốn chiến tranh và trân trọng hòa bình hơn tất cả, trong bối cảnh nước này và Hàn Quốc đang thúc đẩy kế hoạch tổ chức cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán bởi chiến tranh lần đầu tiên trong vòng 3 năm.

Phát biểu trong một hội nghị chính trị tại Pyongyang ngày 24/8, ông Choe nêu rõ: "Hòa bình đáng quý với chúng ta hơn bất cứ điều gì vì mục tiêu chung của chúng ta là xây dựng một cường quốc kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân. Người dân Triều Tiên không muốn chiến tranh và hy vọng tránh được một cuộc chiến 'huynh đệ tương tàn' và tái thống nhất đất nước... một cách hòa bình bằng bất cứ giá nào".

Ông khẳng định Triều Tiên sẽ đưa ra "mọi nỗ lực có thể để tránh một cuộc chiến tranh mới" trên Bán đảo Triều Tiên và tăng cường "quan hệ thân thiện và hợp tác" với phần còn lại của thế giới.

Tuyên bố trên do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn và được đưa ra trong một sự kiện thường niên kỷ niệm chính sách "Tiên quân" (Songun) do cố lãnh đạo Kim Jong-Il đề ra.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện