Thứ Tư | 10/04/2013 15:51

Triều Tiên là thủ phạm tấn công mạng Hàn Quốc

Kết quả điều tra cuối cùng về đợt tấn công mạng cuối tháng trước của Hàn Quốc càng gia tăng tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.
Theo báo cáo cơ quan an ninh mạng Hàn Quốc thì các cơ quan chính phủ Triều Tiên phải chịu trách nhiệm cuối cùng về đợt tấn công mạng hồi cuối tháng 3 vừa qua.

6 máy tính và hơn 1.000 địa chỉ IP tại nước ngoài đã được sử dụng để tấn công mạng, đánh sập hàng nghìn máy tình tại các ngân hàng và các đài truyền hình. Theo báo cáo trên 13 trong số các cuộc tấn công có xuất xứ từ Triều Tiên.

Một quan chức cho biết thêm đợt tấn công này đã được lên kế hoạch 8 tháng trước đó, tương tự những hoạt động khác từ Triều Tiên.

Chưa có thêm bất kỳ chi tiết nào được đưa ra vào thời điểm này, nhưng công bố này của Hàn Quốc không giống như để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong động thái gần đây, Nhật Bản và Mỹ đã khẳng định sẵn sàng và chuẩn bị bắn hạ bất kỳ tên lửa nào được phóng hỏa từ phía Triều Tiên. Triều Tiên trước đó cảnh báo các du khách nước ngoài tại Hàn Quốc nên sơ tán khỏi nước này do chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nguồn Dân Việt/TheVerge


Sự kiện