Thứ Hai | 17/12/2012 10:10

Triều Tiên kỷ niệm 1 năm ngày mất của cố chủ tịch Kim Jong-il

Triều Tiên hôm nay 17/12 vừa tổ chức đặc biệt kỷ niệm 1 năm ngày mất của cố chủ tịch Kim Jong-il, với sự tham dự của nhiều quan khách.
Buổi lễ kỷ niệm hôm nay, do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì, có sự tham dự của hàng trăm khách mời là các quan chức đảng, tướng lĩnh quân sự cùng các chuyên gia tên lửa trong buổi phóng vệ tinh thành công tuần trước.

Theo giới truyền thông, sự tham gia của các chuyên gia tên lửa được coi là sự vinh danh đặc biệt trong buổi lễ tưởng niệm hai nhà lãnh đạo quá cố.

"Đây là những nhà khoa học đã có những đóng góp tuyệt vời cho sự kiện phóng tên lửa vệ tinh thành công, giúp quảng bá công nghệ khoa học của Triều Tiên với toàn thế giới", đài truyền hình cho biết.

Buổi lễ được tổ chức tại cung điện Kumsusan tại thủ đô Bình Nhưỡng, nơi đặt quan tài của chủ tịch Kim Jong-il và người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Tại quảng trường thành phố, từng đoàn người đã mang nhiều vòng hoa đặt dưới chân hai bức tượng bằng đồng khổng lồ của hai nhà lãnh đạo tại quảng trường. Theo giới truyền thông Triều Tiên, chỉ tính riêng hôm qua 16/12, có ít nhất khoảng 750.000 người đã tham gia buổi lễ kỷ niệm tại quảng trường.

Kênh truyền hình Triều Tiên cũng cho phát sóng trực tiếp hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un và vợ dẫn đầu đoàn quan chức chính phủ quỳ gối tưởng niệm trước tượng hai nhà cố lãnh đạo cùng hàng trăm nghìn người dân.

Nguồn SCMP/Khampha


Sự kiện