Thứ Ba | 07/01/2014 13:06

Triều Tiên: Jang Song-thaek bị chó xé xác có lẽ chỉ là tin đồn

Tin đồn các tù nhân chính trị bị tử hình cùng ông Jang Song-thaek bị chó xé xác đã lan khắp thế giới, dù vẫn chưa được xác nhận hay kiểm chứng.

Một tinđồn đang lan rộng khắp báo chí thế giới về vụ ông Jang Song-thaek cùng các cộngsự bị xử tử bằng 1230 con chó đói. Xin nhắc lại là tin hoàn toàn chưa được kiểmchứng hay xác nhận, nhưng nó đã lan rộng khắp báo chí Á và Âu.

Tin đồnlà thay vì bị xử bắn bằng súng máy, ông Jang Song-thaek bị xử tử bằng chó đói ănthịt, hình thức “quan jue”. Tù nhân bị lột trần và ném vào lồng cùng với 5 cộngsự thân cận nhất. 120 con chó bị giam đói3 ngày được phép xử lý các tù nhân cho tới khi không còn mảnh nào. Vụ hành quyếtkéo dài 1 giờ.

Chứng kiếnvụ đó là ông Kim Jong-un và 300 quan chức cấp cao Triều Tiên

Tin đồnbắt đầu từ một tờ báo nhỏ, Wen Wei Po, củaHong Kong ra ngày 12/12/2013. Tờ Straits Times của Singapore đưa lại. Sau đó nólan dần trên mạng và các báo điện tử.

Đoạn phim chó quân sự được huấn luyện xé hình nộm của ông Jang do Triều Tiên phát đi
Đoạn phim chó quân sự được huấn luyện xé hình nộm của ông Jang do Triều Tiên phát đi

The WashingtonPost là một báo của Hoa Kỳ đưa tin, bên cạnh dịch vụ tin của Yahoo News, là haiđơn vị thông tin lớn nhất đã nhắc đến tin đồn này.

Hàn Quốc,nước vẫn đang trong tình trạng thời chiến với Triều Tiên không nhắc tới tin đồnnày trên các báo chính thức. Tổ chức tình báo quốc gia NIS của Hàn cho rằng ôngJang có thể bị xử bắn bằng súng máy như thông lệ.

Trung Quốcchưa xác nhận gì về tin đồn này.

Bà vợ ôngJang Song-thaek là Kim Kyong-hui đã trở về Hàn Quốc sau một đợt điều trị bệnh ởnước ngòai hồi tháng 12. Sau tin Triều Tiên xử tử ông Jang, bà đã có mặt một lầntrong lễ chính thức, sau đó vắng mặt một thời gian khiến có tin đồn về an tòancủa bà. Việc bà trở về nước sau khi chữa bệnh khiến các tin đó lắng xuống. BàKim Kyong-hui là cô ruột của Kim Jong-un.

Tin đồnnày có đôi chút khiến người ta tin bởi từ lâu đã có tin về chó xâu xé người ởTriều Tiên. Những người tị nạn bỏ trốn khỏi Triều Tiên vẫn kể về những câu chuyệnchó được huấn luyện để xâu xé tù nhân, tuy nhiên những tin này vẫn chưa được kiểmchứng hay xác nhận

Nguồn Tổng hợp


Sự kiện