Thứ Tư | 10/04/2013 10:32

Triều Tiên đóng cửa biên giới với khách du lịch Trung Quốc

Bình Nhưỡng vừa cho đóng cửa một cửa khẩu biên giới nối liền Triều Tiên với Trung Quốc, ngăn không cho các đoàn khách du lịch đi qua.
Một quan chức thuộc Văn phòng biên giới Đan Đông cho biết chính quyền Triều Tiên yêu cầu các cơ quan du lịch Trung Quốc không được phép đưa các nhóm khách tới khu vực đó. Trước đó, Bình Nhưỡng cũng yêu cầu những người nước ngoài nhanh chóng rời khỏi bán đảo Triều Tiên.

Vị quan chức này cho biết hiện chỉ có các doanh nhân là được phép ra vào Triều Tiên một cách tự do.

Các công ty du lịch tỉnh Đan Đông hôm nay 10/4 cũng xác nhận không thể đưa khách du lịch tới Triều Tiên. Chính quyền thành phố cũng cảnh báo khách du lịch không tới khu vực này trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục tăng cao.

Đan Đông là một trong những cửa khẩu biên giới quan trọng nhất của Triều Tiên, nối liền với Trung Quốc - một trong những đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng. Đây cũng là cửa khẩu nơi phần lớn hàng viện trợ và thương mại Trung Quốc được chuyển vào Triều Tiên. Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng chủ yếu sử dụng cửa khẩu này để vào bán đảo.

Hôm qua 9/4, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố người nước ngoài ở Hàn Quốc nên cân nhắc việc sơ tán do bán đảo Triều Tiên có thể nổ ra chiến tranh trong những ngày tới. Tuần trước, chính quyền Triều Tiên cũng cảnh báo các đại sứ quán ở thủ đô Bình Nhưỡng nên xem xét di tản, vì không thể đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao trong trường hợp chiến tranh nổ ra. Tuy nhiên, hầu hết các đại sứ quán đều tuyên bố không có kế hoạch rút nhân viên.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện