Thứ Tư | 04/02/2015 13:44

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân để đáp trả Mỹ

Bình Nhưỡng cho rằng không cần thiết phải đàm phán với Washington, mà sẵn sàng phá hủy Mỹ bằng các cuộc tấn công hạt nhân và tấn công mạng.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay 4/2 vừa phát đi tuyên bố của Ủy ban quốc phòng Triều Tiên. Theo đó, Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang tiến gần tới hành động gây chiến tranh thông qua việc tăng cường các lệnh trừng phạt, tập trận chung với Hàn Quốc và cho rằng chính quyền Triều Tiên sẽ sụp đổ.

"Kể từ khi Mỹ gào rú ầm ĩ rằng họ sẽ hạ bệ Triều Tiên, quân đội và nhân dân Triều Tiên đã im lặng, nhưng giờ chính thức thông báo cho chính quyền Obama rằng Triều Tiên thấy không cần thiết và cũng không sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ nữa", tuyên bố cho biết.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh: “Nếu Mỹ kích động một cuộc chiến tranh chống lại Triều Tiên, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng các lực lượng quân sự. Nếu Mỹ mở cuộc chiến tranh hạt nhân nhằm vào Triều Tiên, Triều Tiên cũng sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công hạt nhân”.

Ủy ban Quốc phòng là cơ quan quyền lực tối cao của Bình Nhưỡng, đứng đầu là lãnh đạo Kim Jong-un.

Cảnh báo trên được đưa ra sau những diễn biến khiến quan hệ Mỹ - Triều Tiên căng thẳng, trong đó có việc Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc, và mới đây, Mỹ cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures.

Mỹ hồi đầu tháng này cũng từ chối lời mời một quan chức cấp cao của nước này tới Bình Nhưỡng. Thêm vào đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chế độ Triều Tiên sẽ sớm sụp đổ.

Nguồn DVO/Bloomberg