Thứ Hai | 23/04/2012 14:52

Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành tro trong vòng vài phút

Những đe dọa liên tiếp từ phía Triều Tiên đối với Hàn Quốc càng khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thăng.
Hãng thông tấn trung ương KCNA dẫn lời tư lệnh tối cao của Triều Tiên cho biết: “Hành động đặc biệt của quân đội cách mạng Triều Tiên sẽ sớm bắt đầu để đối phó với bè lũ phản bội”.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Những căn cứ dùng làm nơi cho kẻ thù khiêu khích sẽ bị biến thành tro trong vòng 3-4 phút bởi các hành động quân sự chưa từng có trước đó, và theo cách riêng của Triều Tiên”.

Các mục tiêu tấn công này gồm Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, truyền thông Hàn Quốc. Tuy nhiên, KCNA không nêu cụ thể mục tiêu tấn công của Triều Tiên.

Hàn Quốc vốn nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên trong khi thủ đô Seoul nằm hoàn toàn trong tầm bắn của các khẩu pháo của Triều Tiên.

Trước đó KCNA cũng phát đi một thông điệp rằng, chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tình hình trên bán đảo Triều Tiên do đã làm xấu hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng cảnh báo tấn công bất cứ nước nào can thiệp nội bộ công việc của Triều Tiên.
 
Trước những đe dọa liên tiếp của Triều Tiên, Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên có bất cứ hành động “khiêu khích” nào.

Nguồn Yonhap/DVT


Sự kiện