Thứ Hai | 22/12/2014 10:46

Triều Tiên đe dọa tấn công Nhà Trắng, Lầu Năm Góc

Đe dọa đưa ra sau khi Nhà Trắng cho biết đang cân nhắc đối phó với việc Bình Nhưỡng bị cho là có liên quan đến vụ tấn công mạng Sony.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 21/12 dẫn tuyên bố của Ủy ban quốc phòng nước này cho biết, Triều Tiên sẽ tấn công Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và toàn bộ lục địa của Mỹ nếu Tổng thống Barack Obama đáp trả do cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures.

“Quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đối đầu với Mỹ trên mọi mặt trận, trong đó có cả chiến tranh mạng và sẽ thổi bay những thành trì này”, KCNA dẫn tuyên bố Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cho biết.

Tuyên bố đưa ra sau khi giới chức Mỹ cho biết Nhà Trắng đang cân nhắc phương án đối phó với Bình Nhưỡng sau vụ tấn công Sony, trong tính đến việc tăng sức ép tài chính với Triều Tiên nhằm vào các ngân hàng và doanh nghiệp có liên hệ với chính quyền Kim Jong-un.

Về phần mình, Tổng thống Obama tuy kêu gọi các nhà làm luật thông qua dự luật về an ninh mạng nhưng khẳng định hành động của Triều Tiên không coi là “hành động chiến tranh”.

Nguồn DVO/WSJ, Huffington Post