Thứ Năm | 21/03/2013 10:38

Triều Tiên đe dọa tấn công căn cứ Mỹ ở Guam và Nhật Bản

Quân đội Triều Tiên cho biết kế hoạch tấn công là lời đáp trả việc Mỹ sử dụng máy bay B52 trong cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.
Phát ngôn viên quân đội Triều Tiên hôm nay 21/3 tuyên bố: "Triều Tiên không chấp nhận Mỹ tiến hành một cuộc tập trận tấn công hạt nhân và coi Triều Tiên như một mục tiêu và liên tục đe dọa Bình Nhưỡng".

Bình Nhưỡng cảnh bảo căn cứ quân sự Andersen ở Guam cùng nhiều căn cứ hải quân khác ở đảo chính của Nhật Bản và Okinawa đang trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên với độ chính xác cực cao, phát ngôn viên tuyên bố.

Trước đó, Lầu Năm Góc xác nhận đã điều ít nhất 1 máy bay B52 - một phương tiện bị Bình Nhưỡng cho là sử dụng để ném bom hạt nhân - cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở Guam, sang bán đảo Triều Tiên để tham dự cuộc tập trận thường niên với Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng ngay lập tức lên án động thái này và gọi đây là "hành động khiêu khích không thể tha thứ" và đe dọa tấn công quân sự nếu máy bay B52 của Mỹ xuất hiện trên vùng trời bán đảo 1 lần nữa.

Hiện tại, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất sau nhiều năm, sau khi Triều Tiên bị Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mới vì vụ thử hạt nhân lần 3 hồi tháng 2 vừa qua.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện