Thứ Sáu | 01/02/2013 13:24

Triều Tiên đe dọa giáng trả tới tấp nhằm vào Mỹ

Triều Tiên tuyên bố quân và dân nước này đã sẵn sàng cho một "cuộc chiến tổng lực" chống lại kẻ thù Mỹ.
Hãng Kyodo đưa tin Triều Tiên ngày 31/1 đe dọa sẽ "giáng trả tới tấp" nhằm vào Mỹ, đồng thời tuyên bố quân và dân nước này đã sẵn sàng cho một "cuộc chiến tổng lực" chống lại kẻ thù Mỹ.

Tuyên bố của Thông tấn Trung ương Triều Tiên nêu rõ: "Tấn công như vũ bão có nghĩa (quân đội Triều Tiên) đã hoàn toàn trong tình trạng sẵn sàng giáng trả tới tấp."

Ông Song Kyong Hak, một sỹ quan quân đội nhân dân Triều Tiên, được trích lời: "Chúng tôi, những quân nhân, giờ đã đầy ắp ý chí quyết tâm tiêu diệt ngay lập tức các lực lượng thù địch xâm phạm chủ quyền quốc gia."

Trước đó, ngày 30/1, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết quân đội Triều Tiên đang tăng cường thế chuẩn bị, nâng cao thái độ cảnh giác trong bối cảnh nước này có khả năng tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba trong tương lai gần.

Đài KBS của Hàn Quốc dẫn lời quan chức này nói, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ thị toàn bộ lực lượng quân đội ở vào tư thế sẵn sàng đối phó.

Vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 12/2012.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện