Thứ Tư | 20/03/2013 11:47

Triều Tiên đe dọa bắn hạ máy bay B52 của Mỹ

Bình Nhưỡng cho rằng việc Mỹ điều máy bay ném bom B52 tới Hàn Quốc là hành động khiêu khích không thể tha thứ và thề sẽ đáp trả bằng quân sự.
Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết trong những tuần qua, có ít nhất một máy bay ném bom chiến lược B52 được điều tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung thường niên.

Phản ứng trước hành động này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: "Đây là một hành động khiêu khích không thể tha thứ. Mỹ đã cố tình điều loại phương tiện chiến lược có thể thực hiện một cuộc chiến tranh hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên ngay vào thời điểm nhạy cảm nhất".

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cho biết sẽ theo dõi sát sao cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ "kháng cự mạnh mẽ" bằng quân sự nếu máy bay B52 của Mỹ bay trên vùng trời bán đảo một lần nữa.

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên hiện đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua. Kể từ khi bị Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mới sau vụ thử hạt nhân lần 3, Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra đe dọa sẽ tiến hành cuộc chiến liên Triều lần 2, đồng thời đề cập tới khả năng chiến tranh hạt nhân với Mỹ.

Trong khi đó, chính quyền Washington cũng nhấn mạnh sẽ sử dụng mọi nguồn lực có thể để bảo vệ đồng minh Hàn Quốc của mình, thậm chí sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện