Thứ Hai | 09/07/2012 14:57

Triều Tiên đề cập khả năng áp dụng chính sách mở cửa

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un lần đầu tiên đã đề cập đến khả năng thực hiện chính sách mở cửa.
Phương tiện truyền thông Triều Tiên ngày 8/7 cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đã nói rằng Triều Tiên nên "mạnh dạn chấp nhận" những điều tốt đẹp từ các nước bên ngoài cũng như dựa vào đó để phát huy nền văn hóa đặc trưng của quốc gia sau khi xem buổi biểu diễn của dàn nhạc mới thành lập Moranbong.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xem buổi biểu diễn này sau khi đi thăm Cung tưởng niệm Geumsusan, nơi yên nghỉ của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành nhân kỷ niệm 18 năm nhà sáng lập đất nước qua đời.

Bài báo đưa thông tin trên cũng đính kèm các bức ảnh của các nữ nhạc sĩ mặc trang phục phương Tây thay vì áo hanbok truyền thống trong buổi biểu diễn. Ngoài ra, buổi biểu diễn còn xuất hiện chú chuột Mickey của Mỹ, cho thấy Triều Tiên đã có sự cởi mở với các nền văn hóa nước ngoài.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên Chủ tịch Kim bày tỏ thái độ tích cực đối với chính sách mở cửa với thế giới bên ngoài. Động thái này phán ảnh sự thay đổi trong chiến thuật nhằm đạt được sự hợp tác từ cộng đồng quốc tế.

Nguồn KBS/DVT


Sự kiện