Thứ Bảy | 06/04/2013 23:11

Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất đạn pháo

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới đây đã yêu cầu các công nhân quốc phòng của nước này tăng sản lượng pháo, nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho biết.
Trong một bộ phim tài liệu được Đài truyền hình trung ương Triều Tiên phát đi, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang chủ trì một cuộc họp tham vấn của các công nhân công nghiệp quốc phòng ngày 17/3.

"Một khi chiến tranh nổ ra, chúng ta phải phá hủy các cơ sở quân sự chủ chốt và tổ chức chính phủ của kẻ thù bằng cuộc tấn công nhanh chóng bất ngờ", nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói. "Chúng ta phải đảm bảo hoàn toàn chất lượng của pháo và đạn để đảm bảo cho một cuộc tấn công phủ đầu nhanh chóng trước các kẻ thù của chúng ta."

Ông Kim Jong-un cũng lưu ý rằng các kẻ thù của Triều Tiên đang chuẩn bị chiến tranh, điều đỏi hỏi nhu cầu lớn hơn về số lượng pháo đáng tin cậy cho Bình Nhưỡng.

Quan chức phụ trách quân sự của Đảng Lao động Triều Tiên Park To-chun cùng tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong đoạn phim.

Ngày 26/3, Triều Tiên cho biết quân đội nước này sẽ đặt lực lượng pháo binh và tên lửa trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

Nguồn Dân Việt/Yonhap


Sự kiện