Thứ Tư | 13/05/2015 08:49

Triều Tiên có thể đã xử tử bộ trưởng quốc phòng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thanh trừng bộ trưởng quốc phòng vì thiếu tôn trọng, Bloomberg ngày 13/5 dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Theo nguồn tin, bộ trưởng các lực lượng vũ trang hay bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong Chol đã bị xử bắn hôm 30/4 dưới sự chứng kiến của hàng trăm quan chức,  Han Ki-beom, phó giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS), phát biểu trước ủy ban quốc hội.

Shin Kyoung Min thuộc đảng Dân chủ Liên minh chính trị mới của Hàn Quốc cho biết: “Ở Triều Tiên đang rộ lên tin đồn ông Hyon bị xử tử”. Ông này cũng cho biết thêm, gần đây, bộ trưởng Hyon không còn được nhà lãnh đạo Kim Jong-un trọng dụng do hành vi thiếu tôn trọng.

Bộ trưởng Quốc phòng là một trong những vị trí có ảnh hưởng nhất ở Triều Tiên cùng với chức tổng tham mưu trưởng quân đội và người đứng đầu cục chính trị thuộc quân đội Triều Tiên. Bộ trưởng quốc phòng chủ yếu chịu trách nhiệm về hậu cần và giao lưu quốc tế. Việc ra chính sách do Ủy ban Quốc phòng Quốc gia và Ủy ban Quân sự Trung ương thực hiện.

Phương Linh
Theo Bloomberg