Chủ Nhật | 14/04/2013 21:11

Triều Tiên chỉ trích đề nghị đàm phán của Hàn Quốc

Triều Tiên coi lời đề nghị đàm phán của Hàn Quốc là một “thủ thuật xảo quyệt”.
Đài Truyền hình Triều Tiên ngày 14/4 đã phát đi một bản tin trong đó nhấn mạnh rằng nước này coi lời đề nghị đàm phán của Hàn Quốc là một “thủ thuật xảo quyệt” để tránh một cuộc khủng hoảng kinh tế do việc đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong.

Bản tin nêu rõ: “Chúng tôi coi lời đề nghị này là một thủ thuật của Chính phủ Hàn Quốc nhằm che đậy những tội ác của họ đưa khu công nghiệp Kaesong vào một cuộc khủng hoảng và xóa đi bản chất của một cuộc đối đầu bằng cách gây hiểu lầm cho dư luận”.

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam khẳng định, Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch hạt nhân của mình và sẽ chống trả quyết liệt bất cứ hành động tấn công nào từ bên ngoài.

Ông Kim Yong-nam nhấn mạnh: “Triều Tiên sẽ tăng cường cả về chất và số lượng các tên lửa hạt nhân và tiến hành một hành động toàn diện mạnh mẽ hơn để đối phó với Mỹ, chuẩn bị trước cho tình hình chiến tranh hiện nay. Triều Tiên sẽ trừng phạt không thương tiếc đối với các hành động vi phạm chủ quyền và phẩm giá của đất nước bằng các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân thực tế và các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên”.

Trước đó, Tổng thống và Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên quay trở lại các cuộc đàm phán, bình thường hóa các hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong.

Cộng đồng quốc tế lo ngại về những diễn biến ngày càng xấu trên bán đảo Triều Tiên. Các kịch bản đối phó với chiến tranh đã được xây dựng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích quốc tế nhận định, khả năng chiến tranh là khó xảy ra và điều quan trọng lúc này là các bên có liên quan không nên có những hành động làm gia tăng căng thẳng.

Nguồn VOV


Sự kiện