Thứ Sáu | 13/04/2012 10:45

Triều Tiên bất ngờ thừa nhận phóng tên lửa thất bại

Nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, Bình Nhưỡng vừa chính thức thừa nhận vụ phóng tên lửa, vệ tinh của họ dáng nay 13/4 đã thất bại.
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA sáng nay phát đi một bản tin rằng, vệ tinh khí tượng do Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên phóng đi sáng sớm ngày 13/4 đã không thể vào quỹ đạo.

Các nhà khoa học và kỹ sư của Triều Tiên đang nghiêm cứu xác định nguyên nhân thất bại của vụ phóng, KCNA cho biết thêm. Nhiều chuyên gia nhận định, thất bại có thể do trục trặc động cơ tên lửa hoặc do rò rỉ nhiên liệu.

Trước đó, giới quan sát cho rằng, Bình Nhưỡng sẽ không thừa nhận thất bại này bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của chính quyền Triều Tiên mới dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un.

Tờ RIA Novosti của Nga dẫn nhận định của một chuyên gia Pháp cho biết, Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình phóng tên lửa bất chấp nhiều lần thất bại.

Chuyên gia về công nghệ tên lửa của Pháp, Christian Lardier, nói: "Với Triều Tiên, chương trình hạt nhân kéo dài 20 năm, họ đã 3 lần phóng không thành. Đó thực sự là vấn đề. Nhưng họ sẽ không từ bỏ. Họ sẽ cố gắng tìm ra nguyên do thất bại, khắc phục nó và tiếp tục thử tên lửa trong vòng 2-3 năm nữa".

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện