Thứ Ba | 04/11/2014 17:09

Triển vọng kinh tế u ám Trung Quốc kéo chứng khoán châu Á giảm điểm

Ngày 4/11, thị trường chứng khoán châu Á vẫn bị bao trùm bởi tâm lý lo ngại về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,2%. Sau một loạt báo cáo về tình hình sản xuất tại các nền kinh tế lớn nhất thế giới, giới đầu tư bắt đầu lo ngại rằng, sản xuất chậm chạp sẽ không thể thúc đẩy kinh tế toàn cầu tăng trưởng đồng đều trong quý IV.

Cụ thể, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,29%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,91% và Straits Times của Singapore giảm 0,28%.

Tuy nhiên, không phải toàn bộ các thị trường chứng khoán lớn trong khu vực đều giảm điểm. Một số thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc hay Australia vẫn tăng điểm.

Trong đó Nikkei 225 của Nhật Bản tăng mạnh nhất với 2,73%, lần đầu tiên vượt ngưỡng 17.000 điểm. Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã tăng hơn 8% sau quyết sách của ngân hàng trung ương cũng như kế hoạch phân bổ lại danh mục đầu tư của Quỹ đầu tư hưu trí công GPIF.

Ngoài ra, S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,24% và Shanghai Composite của Trung Quốc gần như không đổi khi chỉ tăng 0,03%.

Nguồn: DVO/Bloomberg