Thứ Ba | 04/12/2012 07:16

Trao đổi thương mại Trung - Phi 2012 dự báo vượt 200 tỷ USD

Trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và châu Phi ngày càng tăng với 18% hàng hóa nhập khẩu từ châu Phi có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Ngân hàng Standard Bank, ngân hàng lớn nhất Nam Phi, hôm qua 3/12 cho biết kim ngạch trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và châu Phi có thể đạt hơn 200 tỷ USD trong năm nay, tăng hơn 20% từ 166 tỷ USD trong năm ngoái.

Trung Quốc hiện chiếm 20% trao đổi thương mại với châu Phi và ngược lại, châu Phi cũng đã trở thành đối tác thương mại đồng thời là điểm đến xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Trung Quốc.

Ngân hàng Standard Bank ước tính 18% hàng hóa nhập khẩu từ châu Phi có nguồn gốc từ Trung Quốc, tăng so với 16,8% trong năm 2011.

Bản báo cáo cũng cho biết nhập khẩu của Trung Quốc từ châu Phi đã tăng 26% trong năm nay.

Trao đổi thương mại của Trung Quốc với châu Phi đã tăng gần gấp đôi so với trao đổi thương mại của nước này với Mỹ Latinh, báo cáo cho biết.

"Các công ty Trung Quốc đã nhận ra tầm quan trọng của việc xuất khẩu hàng hóa sang các nền kinh tế mới nổi, đặc biệt là những nền kinh tế ngày càng giàu có và đông dân ở châu Phi", báo cáo cho biết.

Nhu cầu nhập khẩu ở các nước châu Phi, đặc biệt là những nước như Kenya, Ai Cập, Angola, Nigeria và Nam Phi ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty Trung Quốc.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện