Thứ Tư | 20/06/2012 09:57

Trái phiếu Đức đối mặt với nguy cơ bị bán tháo

Các quỹ đầu cơ hàng đầu thế giới đặt cược, tình trạng bán tháo trái phiếu Chính phủ Đức sắp diễn ra sau khi lợi suất giảm mạnh do khủng hoảng eurozone.
Hơn 50% nhà quản lý quỹ được khảo sát cho rằng lợi suất trái phiếu Đức sẽ tăng gấp đôi trong vòng 1 năm tới và thị trường trái phiếu Đức sẽ trở nên quá đắt đỏ.

Nhà sáng lập công ty quản lý Fulcrum, cựu kinh tế trưởng tại Goldman Sachs, ông Gavyn Davies, nhận định, lợi suất trái phiếu Đức đang chịu tác động từ thực trạng bốc hơi nguồn vốn mạnh ở các nước eurozone khác. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không kéo dài.

Lợi suất trái phiếu Đức xuống thấp nhất kể từ đầu năm khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn. Lợi suất trái phiếu 10 năm hôm 1/6 xuống thấp kỷ lục 1,13%, lợi suất này thậm chí có thời điểm xuống dưới 0%.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Đức lên 1,53% hôm qua 19/6 khi thị trường kỳ vọng vào gói cứu trợ cho eurozone.

Trong số các quỹ đầu cơ lớn có quỹ của John Paulson đã bán ròng trái phiếu Đức, trong khi quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới Pimco cũng đặt triển vọng bi quan vào nợ của Chính phủ Đức. Giám đốc điều hành Pimco, ông Bill Gross đầu tháng này cũng cho rằng rất ít khả năng trái phiếu Đức tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư.

Nguồn FT/DVT


Sự kiện