Thứ Sáu | 19/04/2013 21:59

Toyota sẽ sản xuất Lexus tại Mỹ

Theo tin từ New York Times, Toyota Motor sẽ đầu tư vào nhà máy Georgetown, Kentucky để sản xuất dòng xe siêu sang Lexus ES sedan.

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô số một Nhật Bản Toyota Motor mở rộng sản xuất dòng xe Lexus danh tiếng của mình tại Mỹ. Điểm đến lần này là tiểu bang Kentucky vì Toyota sẽ nhận được 146,5 triệu USD tiền ưu đãi thuế liên bang và địa phương nếu đầu tư tại đây.

Quyết định đầu tư này được coi là cơ hội để hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản lấy lại thị phần đã mất vào tay các nhà sản xuất của Đức như Mercedes-Benz và BMW trong vài năm gần đây.

Mục đích khác của Toyota là nhằm tận dụng sức tiêu thụ dòng xe sang đang tăng nhanh tại thị trường số một Bắc Mỹ. Doanh số bán dòng xe Lexus tại Mỹ tăng 15,6% trong tháng 3 vừa rồi.

Ngoài ra, Toyota sẽ chi 125 triệu USD để mở rộng nhà máy ở Cambridge (Ontario), Canada. Khoản đầu tư lên đến 34 triệu USD (bao gồm cả khoản vay chính phủ) dự kiến được sử dụng để nâng công suất tại Canada từ 30.000 đến 104.000 xe/năm. Theo đó, khoảng 400 việc làm mới sẽ được tạo ra vào đầu năm tới khi dự án hoàn thành.

Một thông báo chính thức sẽ được chủ tịch tập đoàn Toyota, ông Akio Toyoda công bố tại cuộc họp báo tại New York, nơi ông dự kiến sẽ tham dự sự kiện tiếp thị cho thương hiệu xe Lexus.

Lexus là phân khúc xe hạng sang Toyota Motor, được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ năm 1989 và là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây. Mặc dù vậy, nhãn hiệu này lại thất bại tại châu Âu hay ngay tại quê nhà Nhật Bản khi giới thượng lưu quan niệm "xe hạng sang" đồng nghĩa với "xe Đức".Từ khi ra đời cho tới nay, Lexus đươc sản xuất chủ yếu tại Nhật Bản. Chiếc Lexus đầu tiên được lắp ráp ngoài Nhật Bản là chiếc RX 330 được sản xuất tại Ontario, Canada năm 2003.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện