Thứ Sáu | 13/12/2013 09:30

Tổng thư ký OECD kêu gọi các ngân hàng châu Âu cho vay nhiều hơn

Vấn đề của các ngân hàng châu Âu là họ không cho vay. Để thúc đẩy tăng trưởng tại châu Âu, các ngân hàng không thể né tránh vấn đề này.
Tổng thư ký Tổ chức hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Angel Guirra đưa ra dự báo về nền kinh tế châu Âu. OECD dự báo kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng 1% trong năm sau, trước khi chạm 1,6% trong năm 2015.

Ông Guirra cho rằng các ngân hàng cần tăng tín dụng cho vay đối với hộ gia đình và đơn vị kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng tại châu Âu thêm một lần nữa. "Điều đó không đủ để đẩy các ngân hàng đi đến phá sản. Họ phải cho vay. Vấn đề là họ không cho vay", Guirra nói trên kênh truyền hình của Euronews. Chính phủ có thể giúp bằng cách cung cấp một số sự đảm bảo, một số ưu đãi hoặc chia sẻ những thiệt hại ban đầu.

Ngoài ra, ông Gurria cho rằng, một quốc gia vẫn chưa thoát khỏi chương trình cứu trợ như Hy Lạp rất dễ bị tổn thương và cần hỗ trợ. Có những công việc cần phải làm đó là về thu thuế và tư nhân hóa. Cũng có những công việc phải được thực hiện đối với các yếu tố cơ bản của năng lực cạnh tranh quốc gia, trong giáo dục và đổi mới. Và tất cả theo ông, đều cần thêm thời gian.

Nguồn Euronews/Dân Việt


Sự kiện