Chủ Nhật | 14/10/2012 09:29

Tổng thống Venezuela cải tổ nội các

Hôm qua 13/10, tổng thống Venezuela Hugo Chavez cải tổ nội các sau khi đã tái đắc cử thành công để mở rộng sự cai trị của ông gần 2 thập kỷ.
Tổng thống Chavez đã bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan chống ma túy Nestor Reverol làm bộ trưởng nội vụ - vị trí chủ chốt để giải quyết các vấn đề tội phạm và bạo lực của tất cả các tầng lớp xã hội Venezuela.

Tổng thống Venezuela cũng bổ nhiệm nhà báo Ernesto Villegas làm bộ trưởng truyền thông và thông tin.

Nữ đô đốc đầu tiên của Venezuela Carmen Meléndez được đề bạt làm bộ trưởng văn phòng phủ tổng thống. Bộ này vừa được tổng thống bổ sung thêm chức năng theo dõi kết quả điều hành của chính phủ ở cấp trung ương cũng như địa phương, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành pháp.

Ngoài ra, tổng thống Chavez đã cử bà Aloha Núñez điều hành bộ các dân tộc bản địa, ông Cristóbal Francisco phụ trách bộ môi trường và ông Juan Carlos Loyo giữ chức bộ trưởng nông nghiệp và ruộng đất.

Trước đó, ngày 10/10 tổng thống Chavez đã bổ nhiệm ngoại trưởng Nicolás Maduro làm phó tổng thống mới của nước này thay ông Elías Jaua Milano.

Trước đó, tổng thống Chavez đã đánh bại ứng cử viên phe đối lập Henrique Capriles với khoảng cách 11 điểm. Đây là lần thứ 3 ông Hugo Chavez giành thắng lợi để trở thành tổng thống Venezuela. Với chiến thắng này, tổng thống Hugo Chavez sẽ củng cố thêm sức mạnh của phóng trào cánh tả đang ngày càng mở rộng ở khu vực Mỹ Latinh.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện