Thứ Sáu | 18/07/2014 00:49

Tổng thống Ukraine tin máy bay Malaysia rơi là do khủng bố

Theo Reuters, quan chức Ukraine cho biết tất cả hành khách và phi hành đoàn máy bay MH17 của Malaysia Airlines đã thiệt mạng.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tin rằng "một hành động khủng bố" là nguyên nhân khiến chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia rơi, thư ký báo chí của ông này cho biết.

Gia tăng căng thẳng giữa Kiev và Moscow, một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố, máy bay của Malaysia bị bắn hạ tại phía Đông Ukraine bởi lực lượng thân Nga, khiến 295 người trên máy bay thiệt mạng. Lực lượng "khủng bố" đã sử dụng tên lửa đất đối không, ông này nói.

Người đứng đầu cơ quan kiểm soát không phận Ukraine cho biết, máy bay của hãng hàng không Malaysia bay bình thường cho tới khi biến mất khỏi radar.

Các hãng hàng không Lufthansa của Đức, Air France của Pháp, KLM của Hà Lan, Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ và hai hãng hàng không Nga Aeroflot, Transaero cho biết sẽ tránh khu vực không phận Đông Ukraine sau sự việc xảy ra với máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia.

Theo thông tin từ Interfax, trên máy bay có 23 công dân Mỹ và 9 công dân Anh. Bộ Ngoại giao Pháp cho biết có ít nhất 4 người Pháp trên máy bay rơi.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện