Thứ Tư | 28/03/2012 08:11

Tổng thống Syria bất ngờ tới thành trì phe nổi dậy

Tổng thống Syria hôm qua 27/3 buộc phải ngừng chuyến thăm thành phố Homs, thành trì của phe nổi dậy, sau khi đoàn xe của ông bị tấn công.
Đài Al Arabiya cho hay, mục đích chuyến thăm của ông Assad nhằm cam kết đem lại một cuộc sống bình thường cho thành phố vốn bị tàn phá nặng nề nhất bởi các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy. Tại đây, ông Assad đã tới thăm các nhà máy cũng như một số đơn vị quân đội.

Tuy nhiên, đoàn xe của ông Assad đã trở thành mục tiêu tấn công khi tới Baba Amr, một quận của Homs, buộc ông phải ngừng chuyến thị sát. Hiện chưa có thông tin liệu ông Assad có bị thương sau vụ tấn công này hay không.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria - ông Jihad Makdissi đã lên tiếng bác bỏ tin phái đoàn của Tổng thống Assad bị tấn công ở Baba Amro.

Trong một diễn biến liên quan, phe đối lập hôm qua yêu cầu chính quyền của ông Assad lập tức rút xe tăng khỏi các thành phố để chứng minh ông ấy thực sự nghiêm túc về đề xuất của đặc phái viên Kofi Annan. Lực lượng này cho chính quyền thời hạn chót là hô, nay 28/3 để rút toàn bộ xe tăng và quân đội trên đường phố.

Nguồn RIA Novosti/DVT


Sự kiện