Thứ Bảy | 30/03/2013 17:24

Tổng thống Putin trực tiếp tham dự tập trận tại Biển Đen

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 29/3 đưa tin, Tổng thống Nga Putin đã tới tham dự cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở khu vực phía Nam Biển Đen.
Trước đó 1 ngày, Tổng thống Putin bất ngờ yêu cầu quân đội nước này tổ chức một cuộc tập trận do lo ngại về tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang.

Khoảng 7.000 binh sĩ cùng 250 xe bọc thép, 50 khẩu đội pháo, 20 máy bay chiến đấu cùng 30 tàu chiến được điều động tham gia cuộc tập trận này.

Đây là cuộc tập trận quy mô lớn thứ 2 của lực lượng vũ trang Nga trong năm nay. Cuộc tập trận trước đó được tiến hành hồi tháng 2 vừa qua tại khu vực miền Trung nước Nga liên quan đến việc tái bố trí một trung đoàn không quân đóng ở vùng Ivanovo miền trung đến phi trường Shago ở vùng Urals bằng 20 trực thăng vận tải quân sự.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov vào thời điểm đó cho biết lực lượng vũ trang đã để lộ một số nhược điểm trong hoạt động diễn tập kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo luật pháp quốc tế, quốc gia tổ chức các cuộc diễn tập quy mô lớn như thế này không cần phải thông báo cho các quốc gia khác trước khi tiến hành.

Nguồn VOV


Sự kiện