Thứ Năm | 21/03/2013 14:39

Tổng thống Obama hội đàm cùng các nhà lãnh đạo Palestine

Sau Israel, ông Obama có chuyến thăm tới Trung Đông để gặp gỡ các nhà lãnh đạo Palestine và cùng thảo luận về giải pháp hòa bình cho khu vực.
Theo hãng tin AAP, vào lúc 9h sáng nay (theo giờ GMT), ông Obama đã có cuộc gặp với tổng thống Palestine Mahmud Abbas và sau đó là thủ tướng Salam Fayyad. Chuyến thăm Palestine là một phần trong kế hoạch công du kéo dài 3 ngày tới Israel, Bờ Tây và Jordan của ông Obama.

Ông Obama cho biết mục đích chuyến thăm là để lắng nghe những ý kiến của các nhà lãnh đạo thuộc cả 2 phía, đồng thời xúc tiến các cuộc đàm phán hòa bình bị đóng băng trong nhiều năm qua giữa Israel và Palestine.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông phản đối một kế hoạch hòa bình toàn diện những không phù hợp với các điều kiện chính trị hiện tại.

Theo các nhà phân tích, cách tiếp cận vấn đề Israel-Palestine của ông Obama hiện nay khá tương phản với nhiệm kỳ đầu, trong đó không ít lần ông Obama cáo buộc việc Israel liên tục xây dựng các khu tái định cư trên vùng đất Palestine đã phá hoại nỗ lực xây dựng hòa bình trong khu vực.

Nguồn AAP/Khampha


Sự kiện