Thứ Ba | 26/02/2013 06:53

Tổng thống Obama cảnh báo quốc hội dừng chương trình cắt giảm chi tiêu

Ông Obama hôm 25/2 kêu gọi các thống đốc bang gây sức ép buộc quốc hội dừng cắt giảm chi tiêu 85 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/3.
Bên cạnh việc kêu gọi các thống đốc bang ủng hộ không cắt giảm chi tiêu, tổng thống Obama cũng cho biết sẵn sàng thỏa hiệp với đảng Cộng hòa.

Mặc dù vậy, ông Obama không đưa ra bất cứ tín hiệu nào cho thấy chính phủ sẽ cố gắng nối lại các cuộc đàm phán ngân sách, cũng như những nỗ lực làm giảm tác động của việc cắt giảm.

Theo hãng tin Reuters, trong bài phát biểu hôm qua, ông Obama chủ yếu nhấn mạnh vào bầu không khi đối đầu tại Washington và cảnh báo các cuộc chiến ngân sách có thể gây ra một cuộc khủng hoảng tương tự như mùa hè 2011.

Ông Obama cũng yêu cầu quốc hội dành nhiều thời gian để thảo luận về chương trình ngân sách rộng hơn, bao gồm một số biện pháp ngắn hạn nhằm tăng doanh thu thuế cho chính phủ, chẳng hạn như giảm ưu đãi thuế đối với giới giàu.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Hạ viện cũng tổ chức một cuộc họp báo ngắn ngọn để thông báo về chương trình cắt giảm, song không công bố bất kỳ sáng kiến mới nào, hãng Reuters cho hay.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện