Thứ Tư | 21/01/2015 11:24

Tổng thống Obama: Bóng đen khủng hoảng đã qua

Chính sách kinh tế ví tầng lớp trung lưu đã đang và sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả với Mỹ, Tổng thống Barack Obama nhận định trong thông điệp liên bang.

Trong thông điệp liên bang lần thứ 6, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố “bóng đen khủng hoảng” đã qua khi kinh tế phục hồi. “Mô hình kinh tế tập trung vào tầng lớp trung lưu đã phát huy hiệu quả. Những chính sách này sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả”, ông Obama nói.

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, trong thông điệp liên bang, ông Obama đã đưa ra đề xuất cắt giảm thuế đối với tầng lớp trung lưu. Về vấn đề nâng lương tối thiểu, ông nói: “Nếu bạn cho rằng có thể làm việc toàn thời gian và có thể nuôi sống một gia đình chưa đầy 15.000 USD/năm, thì hãy thử đi. Còn nếu không , hãy bỏ phiếu để ủng hộ tăng lương cho hàng triệu công dân Mỹ đang chăm chỉ làm việc”.

Cũng trong thông điệp liên bang, trong bối cảnh toàn cầu nỗ lực chống lại chủ nghĩa khủng bố, ông Obama nói: “Tối nay, tôi kêu gọi Quốc hội cho thế giới biết rằng chúng ta đang đoàn kết thực hiện xứ mệnh này bằng việc thông qua một nghị quyết cho phép sử dụng sức mạnh chống lại IS”.
Về đối ngoại, ông kêu gọi Quốc hội Mỹ chấm dứt chính sách cấm vận với Cuba ngay trong năm nay. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến các vấn đề khác như biến đổi khí hậu, chăm sóc y tế.
 

Nguồn DVO/ABC News