Thứ Năm | 18/04/2013 07:31

Tổng thống Obama bị gửi thư có chất độc

Một số bức thư gửi tới tổng thống Barack Obama có phản ứng dương tính với chất độc ricin, cơ quan chức năng cho hay.
Theo phát ngôn viên Nhà Trắng, ngoài những bức thư trên, cơ quan an ninh còn tìm thấy một vài vật phẩm bị nghi là nhiễm độc khác được gửi tới Washington. Rất may, tất cả chúng đều bị chặn lại trước khi đến được Nhà Trắng hoặc Thượng viện.

Sau khi rà soát toàn bộ các tòa nhà văn phòng Thượng viện, cơ quan an ninh còn phát hiện thêm 3 gói bưu kiện đáng ngờ. Ngoài ra, báo cáo điều tra còn cho biết có ít nhất 3 văn phòng thượng nghị sĩ bị gửi thư hoặc bưu kiện không rõ nguồn gốc có phản ứng dương tính với chất độc.

Một nhân viên trong văn phòng thượng nghị sĩ Carl Levin đã phải nhập viện do bị nghi tiếp xúc với một bức thư nhiễm độc. Trong khi đó, 2 lá thư đáng nghi gửi tới phòng thượng nghị sĩ Jeff Flake và thượng nghị sĩ John Cornyn cũng được điều tra kỹ lưỡng và được chứng minh là vô hại.

Hiện tại, các cơ quan an ninh và lực lượng cảnh sát Mỹ đang đặt trong trạng thái cảnh giác cao độ sau vụ đánh bom liên hoàn tại giải marathon truyền thống của thành phố Boston, làm 3 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết chưa có bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa những lá thư chứa chất độc với vụ đánh bom ở Boston. Các lá thư gửi tới ông Obama được đóng dấu bưu điện vào ngày 8/4, thời điểm trước khi diễn ra giải marathon Boston.

Nguồn AP/Dân Việt


Sự kiện