Thứ Năm | 10/05/2012 15:54

Tổng thống Nga Putin lên kế hoạch chi tiêu trong nhiệm kỳ 3

Ngay trong ngày trở lại điện Kremlin, 7/5, tân Tổng thống Nga đã ký 11 nghị định về chi tiêu, bao gồm chính sách xã hội, kinh tế và quân sự.
Theo trang tin Vedomosti, một trong số các nghị định này, 70% các máy móc được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang Nga sẽ được thay mới vào năm 2020. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga sẽ không còn là cơ quan phụ trách việc mua sắm cho quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cam kết sẽ dành 20 nghìn tỷ rúp (tương đương 659 tỷ USD) cho chương trình mua sắm từ nay đến năm 2020.

Theo ông Dmitry Medvedev, người vừa được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nga hồi đầu tuần, cho biết chính phủ sẽ thành lập một hệ thống mua sắm mới sau khi ông hoàn thành việc thành lập nội các của mình.

Đối với lĩnh vực kinh tế và xã hội, chính quyền của ông Putin có kế hoạch tăng tuổi thọ của người dân từ 69 lên 74 tuổi và tạo thêm 25 triệu việc làm mới. Tiền lương cũng tăng thêm 1,5 lần vào năm 2018.

Các nghị định, được đăng tải công khai trên website của điện Kremlin, cũng dự kiến sẽ thay đổi hệ thống lương hưu và thế chấp, hãng tin Vedomosti cho biết.

Ngân hàng Sberbank, người cho vay lớn nhất của Nga, cho biết để thực hiện kế hoạch này, Chính phủ Nga sẽ phải chi tiêu khoảng 5168 tỷ USD.

Nguồn Ria Novosti/DVT


Sự kiện