Thứ Ba | 24/04/2012 16:21

Tổng thống Nga Medvedev tổng kết nhiệm kỳ

Phát biểu tại Hội đồng Nhà nước Nga hôm nay 24/4, ông Dimitry Medvedev tái khẳng định cương lĩnh chính trị của mình: tự do cho tất cả mọi người.
Ông Medvedev cũng nhấn mạnh sẽ là "nực cười" nếu cho rằng nước Nga là một quốc gia không có khả năng mang lại tự do cho người dân.

Cũng trong bài phát biểu này, Tổng thống Medvedev tập trung vào những ưu tiên quan trọng cho sự phát triển trong tương lai cũng như tổng kết những điều đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ của mình từ năm 2008.

"Ở cương vị Tổng thống, tôi phải nêu rõ vai trò và vị trí của mình về ý thức hệ trong sự phát triển chung của nước Nga. Tôi coi sự phát triển về quyền tự do và kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm. Tự do nhiều hơn cho tất cả mọi người - đó vẫn mãi là mục tiêu của tôi," ông Medvedev phát biểu.

"Mọi người đều cần tự do - đó là tiền đề. Những thứ phản lại tự do, trật tự, tự do và phúc lợi, tự do và công bằng đều hoàn toàn sai trái," ông Medvedev tuyên bố.

Ông Medvedev nhấn mạnh rằng việc chuẩn bị những kế hoạch vụ thể cho công việc của chính phủ mới trong tương lai là một quá trình nhằm cơ cấu lại quyền lực nhà nước.  Những kế hoạch này sẽ được trình lên Hạ viện, Duma quốc gia Nga.

Đây cũng là cuộc họp cuối cùng của ông Medvedev và Hội đồng Nhà nước Nga tại điện Kremlin trước khi ông rời khỏi ghế Tổng thống trong tháng Năm, sau khi Tổng thống mới đắc cử Vladimir Putin làm lễ nhậm chức.

Nguồn RT/DVT


Sự kiện