Thứ Ba | 16/04/2013 10:29

Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc sắp hội đàm về tình hình bán đảo Triều Tiên

Theo kế hoạch, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có các cuộc hội đàm đầu tiên với tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vào ngày 7/5 tới đây.
Trong tuyên bố hôm qua 16/4, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết cuộc hội đàm giữa ông Obama và bà Park không chỉ mang tính tuyên bố ngoại giao giữa Washington và Seoul, mà còn nhằm làm nổi bật sự hợp tác lâu dài giữa 2 nước đồng minh, chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết ông Obama và bà Park sẽ thảo luận về các vấn đề an ninh và kinh tế, bao gồm cả "tiếp tục hợp tác phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", đồng thời chống lại các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

"Chuyến thăm của ông Obama tới Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh 2 nước đối với nền hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, cũng như toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương", tuyên bố cho hay.

Thông báo về chuyến thăm của ông Obama tới Hàn Quốc được đưa ra chỉ vài giờ sai khi quân đội Triều Tiên, trong động thái mới nhất, tuyên bố có thể tấn công quân sự không cần báo trước vào Hàn Quốc.

Các quan chức Mỹ cũng cho biết tổng thống Hàn Quốc cũng có chuyến thăm tới Mỹ trong tháng 5, song không thông báo thời điểm cụ thể. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tân tổng thống Hàn Quốc kể từ khi lên nắm quyền.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện