Thứ Bảy | 07/12/2013 18:54

Tổng thống Indonesia kêu gọi các nước Đông Á kiềm chế

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu với giới truyền thông ngày 6/12, Tổng thống Indonesia, ông Susilo Bambang Yudhoyono đã kêu gọi các nước Đông Á kiềm chế để tránh tình hình căng thẳng trong khu vực leo thang.

Tổng thống Yudhoyono cũng kêu gọi lãnh đạo các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác có lợi ích trong khu vực Đông Á tìm kiếm một giải pháp hòa bình, tránh đẩy tình hình khu vực trở nên tồi tệ hơn, đồng thời bày tỏ hy vọng căng thẳng hiện nay sẽ giảm bớt và không dẫn đến mất ổn định trong khu vực.

Tổng thống Yudhoyono bày tỏ lo ngại rằng nếu không được kiềm chế, tình hình căng thẳng gia tăng ở Đông Á cũng như mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản cùng các nước khác, có thể làm bùng nổ cuộc xung đột quân sự, đe dọa hòa bình và ổn định khu vực.

Tình hình căng thẳng ở khu vực Đông Á có chiều hướng gia tăng sau khi Trung Quốc ngày 26/11 đã đơn phương công bố mở rộng Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông, trong đó gồm cả một số đảo tranh chấp với các nước khác trong khu vực./.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện