Chủ Nhật | 03/03/2013 15:25

"Tổng thống Hugo Chavez đang điều hành đất nước"

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vẫn đang điều hành đất nước và ban hành các chính sách xã hội dù đang phải điều trị hóa chất.
Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 2/3 cho biết, nhà lãnh đạo cánh tả, người hiện đang đượcđiều trị tại một bệnh viện quân sự ở Caracas, vẫn đã có các huấn thị gửi cho nộicác trong ngày thứ Sáu.

"Ông vẫn được thông báo tình hình và vẫn nằm quyền với tư cách một nhà lãnh đạo đãđược nhân dân chúng ta bầu nên rất nhiều lần" - Maduro nói trong buổi phát sóng trêntruyền hình quốc gia - " Thủ lĩnh Chavez là nhà lãnh đạo tối cao của cuộc cách mạngBolivar".

Chính quyền nói rằng Tổng thống 58 tuổi có cuộc họp dài 5 giờ với nội các trong ngày22/2 và ngày tiếp theo, Tổng thống đã dặn dò Bộ trưởng Khoa học Jorge Arreaza - con rểcủa ông, trước khi đưa ra thêm các huấn thị khác trong ngày 1/3.

Phó Tổng thống Venezuela cũng công bố một văn kiện cho thấy "các hành động chính trị,xã hội và kinh tế" mà Chavez đã đề nghị tiếp tục thực hiện "để tăng cường sức mạnhkinh tế nhằm chống lại cuộc chiến tranh kinh tế do giai cấp tư sản ăn bám thựchiện".

Ông cho biết thêm rằng "tài liệu trung ương" này sẽ được gửi tới cho Chavez, nói thêmrằng chính quyền đang "tôn trọng hoạt động chữa bệnh của Tổng thống và không tìm cáchxâm phạm vào hoạt động chữa bệnh này".

Chavez, người được chẩn đoán mắc ung thư hồi tháng 6/2011, đã trải qua vòng phẫu thuậtthứ tư ở Cuba vào tháng 12 vừa qua.

Maduro lần đầu tiết lộ hôm thứ Sáu rằng Chavez đã bắt đầu đợt hóa trị mới trongtháng 1 năm nay và đã quyết định trở lại Caracas vào tháng trước để tiếp tục giaiđoạn trị bệnh "tăng cường".

Nguồn TTXVN


Sự kiện