Thứ Ba | 19/02/2013 06:52

Tổng thống Hugo Chavez bất ngờ trở về Venezuela

Hôm qua 18/2, tổng thống Hugo Chavez bất ngờ trở về Venezuela sau hơn 2 tháng điều trị căn bệnh ung thư ở Cuba.
Phó thủ tướng Maduro cho biết ông Chavez trở về Venezuela vào lúc 2h30 chiều (Theo giờ Venezuela) từ thủ đô Havana của Cuba. Sau đó, ông được đưa thẳng tới một bệnh viện quân sự ở Caracas. Kể từ ngày 11/12 năm ngoái, ông Chavez chưa một lần xuất hiện trước công chúng.

Sau chuyến bay từ Cuba, tổng thống Chavez đã cho đăng tải lời nhắn với người dân trên trang Twitter: "Tôi đã trở về tổ quốc Venezuela. Cảm ơn Chúa cũng người dân Venezuela. Tôi sẽ tiếp tục điều trị tại quê nhà".

Theo hãng tin Reuters, sự trở về đầy bất ngờ của ông Chavez khiến nhiều người ủng hộ ông kỳ vọng nhà lãnh đạo này sẽ tiếp tục dẫn dắt quốc gia Nam Mỹ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ông Chavez vẫn không được tiết lộ trong lần trở về này. Các bác sĩ và trợ lý của ông cho biết sức khỏe của vị tổng thống vẫn còn "khá phức tạp".

Có nhiều thông tin cho rằng ông Chavez có thể tạm lui về hậu trường để điều hành đất nước đồng thời tiếp tục điều trị. Một số khác lại cho rằng lần trở về này của ông Chavez chủ yếu nhằm xoa dịu những căng thẳng chính trị đang diễn ra ở Venezuela, cũng như là bước chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho phó tổng thống Nicolas Maduro.

Trước đó, ông Chavez cũng từng kêu gọi các cử tri nên ủng hộ ông Maduro trong trường hợp ông không thể tiếp tục dẫn dắt đất nước và Venezuela buộc phải tổ chức bầu cử sớm.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện