Thứ Ba | 02/04/2013 12:18

Tổng thống Hàn Quốc triệu tập lãnh đạo an ninh cấp cao

Cuộc họp an ninh cấp cao dưới sự chủ trì của tổng thống Park Geun-hye diễn ra trong nguy cơ chiến tranh ngày một tăng cao trên bán đảo Triều Tiền.
Một quan chức Nhà Xanh cho biết nội dung cuộc họp giữa tổng thống và các quan chức an ninh chủ yếu xoay quanh các vấn đề trong nước và đối ngoại, đặc biệt là vấn đề Triều Tiên. Những người tham gia cuộc họp bao gồm giám đốc văn phòng an ninh quốc gia, bộ trưởng Quốc phòng, bộ trưởng Bộ thống nhất và giám đốc Cơ quan tình báo Hàn Quốc.

Ngoài ra, cuộc họp cũng có sự tham dự của thứ trưởng ngoại giao Hàn Quốc, thay mặt cho bộ trưởng đang có chuyến công du đến Mỹ.

Đây cũng là lần triệu tập quan chức cấp cao đầu tiên của tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, kể từ khi bà lên nhậm chức hồi tháng 2 năm nay.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tục có những động thái và phát ngôn gây căng thẳng nhằm vào cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Mặc dù nhận định những lời lẽ của Bình Nhưỡng chỉ mang tính chất hù dọa, song tổng thống Hàn Quốc vẫn yêu cầu các quan chức an ninh cảnh giác cao độ với mọi động thái của chính quyền miền Bắc.

Trong cuộc họp chính sách quốc phòng hôm qua 1/4, bà Park ra lệnh cho quân đội đáp trả "mạnh mẽ" với mọi hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng mà không cần phải "cân nhắc chính trị". Bà Park cũng lên tiếng cảnh báo Triều Tiên chấm dứt những lời lẽ và hành vi đe dọa tới an ninh khu vực, đồng thời cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong vấn đề Triều Tiên.

Nguồn Yonhap/Dân Việt


Sự kiện