Thứ Năm | 06/12/2012 17:20

Tổng bí thư Trung Quốc tiết lộ đường lối đối ngoại

Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục chính sách mở cửa của mình trong tương lai.
Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã mời một nhóm 20 chuyên gia nước ngoài đã sống và làm việc lâu năm tại Trung Quốc từ 16 quốc gia tới gặp gỡ và thảo luận về chính sách đối ngoại trong thời gian tới của Bắc Kinh.

Trong cuộc họp lần này, ông Tập Cận Bình cũng cho biết Trung Quốc trân trọng mối quan hệ với các quốc gia và người dân các nước, và sẽ tiếp tục chặng đường mở cửa và hợp tác với thế giới bên ngoài. Ông Tập Cận Bình cũng nói rằng không một quốc gia nào có thể đứng một mình mà phát triển hơn các quốc gia khác trong bối cảnh phức tạp của nền kinh tế và các vấn đề toàn cầu hiện nay.

"Trung Quốc mở cửa với thế giới và muốn học hỏi từ thế giới... Trung Quốc đã học được từ quá khứ và nhận ra rằng sẽ không thể nào có thành công khi phát triển đằng sau những cánh cửa đóng kín", ông Tập phát biểu.

Ông Tập Cận Bình cũng khẳng định Trung Quốc sẽ không đi theo hướng phát triển có khả năng làm tổn hại đến các quốc gia khác.

Hiện tại, đường hướng đối ngoại và phát triển của thế hệ lãnh đạo mới của Trung Quốc đã nhận được rất nhiều sự chú ý của các quốc gia cũng như các nhà phân tích chính trị thế giới.

Thông điệp của ông Tập Cận Bình được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang có tranh cãi về chủ quyền với các quốc gia láng giềng tại biển Hoa Đông và biển Đông.

Nguồn Vietnamnet


Sự kiện